Cách sử dụng BaseCamp với Garmin

BaseCamp là một ứng dụng miễn phí của Garmin cho phép bạn xem và sắp xếp bản đồ, điểm dữ liệu và tuyến đường từ thiết bị GPS Garmin trên máy tính của bạn. Về cơ bản, BaseCamp hoạt động như một kết nối giữa thiết bị GPS và máy tính của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là cài đặt chương trình trên máy tính, kết nối thiết bị GPS Garmin với cổng USB và bắt đầu chỉnh sửa và truyền dữ liệu giữa hai thiết bị. BaseCamp cung cấp một giao diện đầy đủ để nhập bản đồ, chỉnh sửa tuyến đường và chuyển tệp.

Bước 1

Điều hướng đến trang web Garmin và tải xuống bản sao miễn phí của BaseCamp. Chọn phiên bản thích hợp của phần mềm - Mac hoặc PC - và làm theo hướng dẫn cài đặt trên màn hình.

Bước 2

Khởi chạy BaseCamp bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng trên màn hình của bạn hoặc chọn chương trình từ Finder trên máy Mac hoặc từ menu Start trên Windows.

Bước 3

Chọn một hoạt động từ cửa sổ bật lên Hồ sơ hoạt động - chẳng hạn như ô tô, đi bộ đường dài hoặc leo núi. Hồ sơ hoạt động định cấu hình các menu của bạn để giúp thông tin hữu ích dễ truy cập hơn, nhưng tất cả chức năng của BaseCamp vẫn tiếp tục khả dụng cho dù bạn chọn lựa chọn nào. Bạn cũng có thể thay đổi Hồ sơ hoạt động của mình thông qua menu thả xuống ở trên cùng bên trái của màn hình.

Bước 4

Kết nối thiết bị GPS Garmin với máy tính bằng cáp USB. Thiết bị Garmin của bạn - và tất cả các bản đồ và dữ liệu trong đó - sẽ xuất hiện ở nửa dưới của menu bên trái trên BaseCamp.

Bước 5

Chọn bản đồ bạn muốn xem hoặc chỉnh sửa bằng cách thực hiện lựa chọn trên menu thả xuống ở đầu màn hình, bên cạnh menu thả xuống Hồ sơ hoạt động trên thanh công cụ.

Bước 6

Khám phá bản đồ của bạn bằng cách sử dụng công cụ cầm tay từ thanh công cụ để di chuyển xung quanh hoặc chọn công cụ kính lúp để phóng to hoặc thu nhỏ.

Bước 7

Nhập và xem các tuyến đường từ thiết bị GPS của bạn. Nhấp vào tên thiết bị của bạn trên menu bên trái và chọn bản nhạc bạn muốn xem. Kéo và thả bản nhạc từ menu Thiết bị vào Bộ sưu tập của tôi ở đầu menu bên trái, sau đó nhấp vào bản nhạc để xem trên màn hình máy tính của bạn. Bản đồ chuyến đi bạn đã thực hiện bằng thiết bị GPS sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính của bạn, hoàn chỉnh với hộp thoại độ cao và khoảng cách giữa mọi điểm bạn đã đăng nhập trên thiết bị GPS của mình.

Bước 8

Lập kế hoạch cho một lộ trình mới. Nhấp vào "Mới" trong thanh công cụ trên cùng và chọn "Tuyến đường" từ các tùy chọn thả xuống. Đảm bảo bản đồ bạn muốn sử dụng được hiển thị trên màn hình và chỉ cần nhấp vào bản đồ để thiết lập các điểm trên Tuyến đường của bạn. BaseCamp điền vào tuyến đường tốt nhất giữa các điểm đã chọn và lưu tuyến đường trong Bộ sưu tập của tôi.

Chia sẻ các tuyến đường và đường đi giữa thiết bị GPS và máy tính của bạn. Nhấp vào một mục trên menu bên trái và kéo và thả nó vào một vị trí khác để sao chép tệp. Bạn có thể di chuyển thông tin cả từ máy tính sang GPS và từ GPS sang máy tính.